Động lực học tập của học sinh là sự thúc đẩy bên trong khiến cho học sinh tích cực và nỗ lực học tập đạt hiệu quả cao. Đây là yếu tố không chỉ ảnh hưởng tích cực đến quá trình học tập của bản thân học sinh, mà còn ảnh hưởng tích cực đến hoạt động giảng dạy của giáo viên.
Thấy được vai trò quan trọng của động lực học tập, sáng ngày 21/6/2024, trường THCS Nguyễn Gia Thiều đã tổ chức
buổi toạ đàm TẠO ĐỘNG LỰC CHO HỌC SINH HỌC TẬP. Buổi toạ đàm có sự tham gia của các thầy cô giáo trường THCS Nguyễn Gia Thiều, các bậc cha mẹ học sinh cùng các con học sinh khối 8 của nhà trường.
Trong buổi toạ đàm, các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ cùng các con học sinh đã được lắng nghe và chia sẻ cùng Tiến sĩ tâm lí Phạm Văn Tư – Phó trưởng khoa Công tác xã hội Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Qua buổi toạ đàm, mỗi học sinh đều hiểu được động lực học tập không có sẵn, không bẩm sinh, không di truyền mà được hình thành dần dần trong quá trình học tập và rèn luyện. Các bậc cha mẹ và thầy cô cũng hiểu được động lực học tập của học sinh được hình thành và lớn dần lên trong sự cổ vũ, động viên, yêu thương của gia đình và nhà trường. Từ đó, gia đình và nhà trường sẽ sát cánh cùng các con học sinh để “khơi” và “thổi bùng” lên niềm đam mê học tập – kim chỉ nam dẫn lối thành công.